ƯU ĐIỂM KHI TIÊM VACXIN 5 BỆNH CỦA CHÓ

    Khi nuôi một chú chó bạn không chỉ cần đảm bảo về vấn đề dinh dưỡng trong chế độ ăn uống, vệ sinh hằng ngày mà còn cả việc phòng bệnh cũng rất quan trọng. Để phòng ngừa các bệnh lý nguy hiểm thì việc tiêm phòng cho chó trở thành điều không thể bỏ qua. Nhưng liệu bạn đã tiêm đủ vacxin 5 bệnh và hiểu rõ về ưu điểm của việc đó đối với chú chó?

     

    Hãy để Thú y Procare mách nhỏ ưu điểm khi tiêm vacxin 5 bệnh của chó nhé!

     

    1. Vacxin 5 bệnh là gì? 

    Vacxin 5 bệnh cho chó chính là loại vacxin có tác phòng chống 5 bệnh nguy hiểm nhất. Bao gồm: Care virus, Parvo virus, viêm gan truyền nhiễm, ho cũi chó, phó cúm.

     

    Mũi vacxin 5 bệnh sẽ được tiêm cho chó từ 6 - 8 tuần tuổi. Bởi vì đây là khoảng thời gian chó con sẽ cai sữa mẹ và ăn cơm. Chó con sẽ không được tiếp nhận kháng thể từ sữa mẹ và tiếp xúc với rất nhiều thứ từ môi trường xung quanh. 

     

    Nên việc tiêm vacxin 5 bệnh sớm là việc rất quan trọng và cần thiết để đảm bảo sự an toàn cho chó.

     

    2. Vacxin 5 bệnh có thật sự cần thiết?

    Care virus, Parvo virus, viêm gan truyền nhiễm, ho cũi chó, phó cúm, đều do virus gây ra và vẫn chưa có cách điều trị triệt để. Do đó, phương pháp tốt nhất để bảo vệ cho thú cưng là tiêm phòng. Các căn bệnh này đều có tốc độ lây lan rất nhanh và chó ở mọi độ tuổi đều có nguy cơ nhiễm bệnh.

     

    2.1. Virus Care

     

    Đây là loại virus liên quan đến căn bệnh sởi ở người. Loại virus này lây qua đường tiêu hoá, hô hấp.

     

    Chú chó của bạn sẽ bị nhiễm virus care khi tiếp xúc trực tiếp với thú cưng đang mắc bệnh hoặc dùng chung bát, đĩa ăn uống. Căn bệnh này nhắm trực tiếp đến hô hấp, tiết niệu, tiêu hoá và hệ thần kinh. Nên bệnh care có tỷ lệ tử vong rất cao nếu không được phát hiện và điều trị sớm. 

     

    Những con chó bị nhiễm bệnh thường có dấu hiệu sốt cao, nôn mửa, bỏ ăn, tiêu chảy và dịch mủ chảy ra từ mắt, mũi. Trong giai đoạn bệnh nặng có thể bao gồm viêm phổi, động kinh, tê liệt và sùi bọt mép.

     

    Chỉ trong vòng khoảng 1 tháng từ khi phát bệnh, virus care có thể lấy đi mạng sống của chú chó. Còn đối với các chú chó may mắn sống sót cũng sẽ bị tổn thương nặng về não. Căn bệnh này dễ thấy nhất ở những chú chó nhỏ và chó chưa được tiêm phòng. 

    Vacxin 5 bệnh có thật sự cần thiết?
    Vacxin 5 bệnh có thật sự cần thiết?

    >> Đọc thêm: BỆNH CARE Ở CHÓ - NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT

     

    2.2. Virus Parvo

     

    Đây là căn bệnh nguy hiểm và thường làm chó tử vong. Bệnh có thể mắc ở mọi độ tuổi nhưng những con chó chưa được tiêm phòng đầy đủ có nguy cơ nhiễm bệnh cao nhất.

     

    Virus Parvo rất dễ lây từ chó bệnh sang chó khỏe khi tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp với phân của chúng. Loại virus này có thể tồn tại trong môi trường tự nhiên có ánh sáng mặt trời khoảng 5 tháng, trong bóng tối 7 tháng và nhà ở được vệ sinh sạch sẽ 1 tháng.

     

    Dấu hiệu đầu tiên khi chó bị nhiễm Virus Parvo là luôn trong tình trạng uể oải, chán ăn và lười vận động. Chó sẽ sốt kéo dài liên tục và kèm theo một số triệu chứng như nôn mửa, tiêu chảy, phân có mùi tanh, nặng hơn thì phân sẽ lẫn cả niêm mạc và chất nhầy.

     

    Bệnh Parvo chỉ kéo dài trong vòng 4 - 7 ngày. Nếu không được chữa trị kịp thời tỷ lệ tử vong lên đến 80%.

     

    >> Đọc thêm: BỆNH PARVO Ở CHÓ: NGUYÊN NHÂN, DẤU HIỆU VÀ CÁCH CHỮA

     

    2.3. Viêm gan truyền nhiễm

     

    Viêm gan truyền nhiễm ở chó do Virus Adenovirus gây ra. Virus sẽ xâm chủ yếu qua đường tiêu hoá. Lây lan từ chó bệnh sang chó khoẻ do tiếp xúc trực tiếp hoặc gián tiếp, sử dụng chung nước, đồ ăn, … 

     

    Nếu chó của bạn có tình trạng sốt cao, bỏ ăn, khát nước, ói mửa, tiêu chảy, đau đớn vùng bụng, viêm kết mạc mắt, chảy nhiều nước mũi, nước mắt, … rất có thể đã mắc bệnh viêm gan truyền nhiễm. 

     

    Bạn nên đưa chó đến phòng khám thú y sớm để điều trị, vì tỷ lệ tử vong của bệnh rất cao. Và sau khi chữa khỏi, virus vẫn tồn tại trong cơ thể của chó đến tận 9 tháng.

     

    Vacxin 5 bệnh có thật sự cần thiết?
    Vacxin 5 bệnh có thật sự cần thiết?

    >> Đọc thêm: VIÊM GAN TRUYỀN NHIỄM Ở CHÓ

     

    2.4. Ho cũi chó

     

    Ho cũi chó hay còn gọi là bệnh viêm phế quản - khí quản truyền nhiễm. Đây là một căn bệnh về đường hô hấp và tương tự bệnh viêm phổi ở người. Ho cũi chó rất phổ biến, thường gặp ở thời điểm giao mùa, đặc biệt là trong thời tiết lạnh, độ ẩm cao. 

     

    Những dấu hiệu đặc trưng của một chú chó mắc bệnh gồm ho khan, chảy nước mũi, sốt, chán ăn, viêm phổi, nặng hơn có thể hôn mê và dẫn tới tử vong.

     

    >> Đọc thêm: BỆNH HO CŨI Ở CHÓ - NGUYÊN NHÂN VÀ CÁCH ĐIỀU TRỊ

     

    3. Lưu ý sau khi tiêm 

     

    Sau khi tiêm vacxin, bạn nên chú ý một số điều sau đây để chú chó nhanh chóng quay lại sự hoạt bát hằng ngày nhé!

     

    • Sau khi tiêm nên kiêng tắm cho chó từ 1 tuần trở lên, vì vacxin sẽ kích hoạt hệ thống miễn dịch. Do đó một vài bé sẽ có biểu hiện nóng sốt nên việc tắm sẽ làm cho chú chó dễ mắc các bệnh về hô hấp.
    • Không cho chó ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, khó tiêu hoá, tránh trường hợp bị rối loạn tiêu hoá, tiêu chảy. Tốt nhất bạn cứ giữ chế độ bình thường của chó và cho uống nước nhiều hơn. 
    • Hạn chế cho chó tiếp xúc với chó, mèo, người lạ trong khoảng 14 ngày.
    • Đừng đổi chỗ ở mới, bởi vì chó sẽ đánh dấu nơi ở bằng mùi cơ thể. Khi bạn đưa chúng nơi mới sẽ tạo tâm lý căng thẳng, làm hệ thống miễn dịch bị ức chế.

     

    4. Ưu điểm khi tiêm vacxin 5 bệnh của chó

     

    Ưu điểm khi tiêm vacxin 5 bệnh của chó
    Ưu điểm khi tiêm vacxin 5 bệnh của chó

    Vacxin 5 bệnh cho chó mang lại nhiều ưu điểm hơn so với vacxin đơn lẻ. Vacxin sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, tiền bạc và hơn hết là giảm thiểu sự đau đớn của chú chó. 

     

    Loại vacxin kết hợp này có thể bao gồm các loại vacxin phụ khác như leptospirosis. Nghĩa là chú chó của bạn được bảo vệ tối đa mà không cần tiêm quá nhiều.

     

    Theo như nghiên cứu vacxin 5 bệnh khá an toàn với chó, kể cả những chú chó nhỏ. Tác dụng thường rất ít và hiếm gặp, chẳng hạn như đau tạm thời ngay chỗ tiêm. 

     

    5 bệnh nêu trên hiện tại đều chưa có thuốc điều trị và nếu may mắn sống sót sẽ để lại rất nhiều biến chứng sau này. Nên để đảm bảo an toàn cho chú chó của bạn thì phương pháp tiêm phòng là an toàn và có hiệu quả cao nhất. 

     

    5. Tiêm vacxin 5 bệnh ở đâu uy tín?

     

    Tiêm vacxin 5 bệnh ở đâu uy tín?
    Tiêm vacxin 5 bệnh ở đâu uy tín?

    Thú y Procare tự tin là một trong những phòng khám cung cấp dịch vụ tiêm phòng vacxin cho thú cưng uy tín. Chúng tôi không chỉ sở hữu một đội ngũ bác sĩ thú y giàu kinh nghiệm và chuyên môn, mà còn có cơ sở vật chất tiện nghi và hiện đại, đảm bảo sự an toàn cho thú cưng khi sử dụng dịch vụ tiêm vacxin.

     

    Nhân viên thân thiện và giàu kinh nghiệm sẽ luôn tư vấn nhiệt tình lộ trình tiêm phòng phù hợp với chú chó của bạn, cùng thông tin chi tiết về giá cả và loại vacxin. 

     

    Hãy đến với Thú y Procare để chú chó của bạn được tiêm phòng vacxin 5 bệnh sớm nhất. Chúng tôi cam kết đem đến sự an toàn và hài lòng tuyệt đối cho bạn và thú cưng.

     

    Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ :

    BỆNH VIỆN THÚ Y PROCARE

    Đ/C: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận

    (BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN PROCARE)

    Điện thoại: (028) 35 511 002

    Hotline : 0913 744 363 - 0909 836 777

    Website: https://www.thuyprocare.com

    Facebook: BacSiThuYTuVanOnline.ThuYProcare/



    Các tin khác

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Ngày Đăng : 29/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Nuôi chó là một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại niềm vui và tình cảm đặc biệt cho gia đình. uy nhiên, để đảm bảo mối quan hệ giữa bạn và cún yêu trở nên thân thiết hơn,..
    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Ngày Đăng : 27/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Để đảm bảo sức khỏe cho các "Boss" nhỏ của chúng ta, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của chúng. Phần lớn mọi người thường bổ sung dinh..
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Ngày Đăng : 25/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ là câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn yêu quý giống chó Poodle. Thời gian gần đây, Bệnh Viện Thú Y..
    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Ngày Đăng : 22/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Mắt chó bị đổ ghèn thường được coi là một vấn đề nhỏ và dễ xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng..
    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Ngày Đăng : 20/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Bạn đang tìm thức ăn cho chó con cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt..
    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Ngày Đăng : 18/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Lở miệng ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, hoặc vi rút. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sưng, đỏ, và đau ở miệng, gây khó chịu,..
    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Ngày Đăng : 16/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Một vấn đề mà nhiều Sen nuôi Hoàng Thượng phải đối mặt đó là hành vi đi bậy trong nhà. Điều này có thể làm khó chịu và tạo ra môi trường không sạch sẽ. Vậy làm sao..
    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Ngày Đăng : 14/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Với khí hậu nhiệt đới ẩm tại Việt Nam, môi trường sống này là lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loại vi sinh vật như vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Tuy nhiên,..
    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Ngày Đăng : 11/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Hôm qua bạn vô tình thấy mắt chó bị sưng đỏ đỏ, chảy nước mắt. Đến sáng sau khi nhìn lại tự dưng thấy ở hốc mắt của cún cưng nhà mình có cái gì “là lạ” như 1..
    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Ngày Đăng : 08/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Trong số các biện pháp phòng ngừa, vacxin phòng 7 bệnh đã trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chó cưng khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vacxin 7 bệnh..
    Zalo
    Hotline tư vấn miễn phí: 0913 744 363
    0909 836 777