Bệnh Viện Thú Y PROCARE

Thức ăn chó mèo

    Chó mèo cũng giống như người, chúng cũng cần đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cho hoạt động sống và vận động của chúng. Tuy nhiên, đôi khi với công việc bận rộn mà những bữa ăn của chó mèo lại không đảm bảo cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết cho chúng. Mặt khác, chó mèo thường không có thói quen ăn các thực phẩm chứa chất xơ như rau xanh hay tương tự. Chình vì vậy dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và gây ra nhiêu căn bệnh khác nhau. Trong trường hợp này, việc lựa chọn và sử dụng một loại thức ăn chó mèo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho chúng là vô cùng cần thiết. Không chỉ đảm bảo về mặt dinh dưỡng mà còn giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức trong việc chăm sóc thú cưng.

    Vậy, đâu là loại thức ăn chó mèo phù hợp với những yếu tố nói trên?

    Thức ăn chó mèo
    Thức ăn chó mèo

    1. Thức ăn chó mèo phù hợp

    Một loại thức ăn phù hợp đối với chó mèo cần dựa trên nhiêu yếu tố khác nhau như khẩu vị của chúng, hàm lượng dinh dưỡng, khả năng tạo cảm giác no, nguyên liệu thức ăn,....

    • Khẩu vị: một loại thức ăn chó mèo cho dù có chất lượng tới đâu mà không hợp với khẩu vị của thú cưng thì chắc chắc sẽ không đảm bảo được vấn đề dinh dưỡng cho chúng. Điều quan trọng nhất là chúng phải thích loại thức ăn này. Bên cạnh đó cùng cần lựa chọn ra nhiều loại thức ăn để thay đổi thường xuyên, tránh cảm giác nhàm chán trong bữa ăn của thú cưng.
    • Hàm lượng dinh dưỡng: đây là yếu tố được nhiều người chú ý. Thông thường người ta chỉ để ý tới các loại thức ăn có năng lượng cao và nhiều chất dinh dưỡng phổ biến như đạm, protein,... mà quên đi rằng chó mèo cũng rất cần các Vitamin và khoáng chất cần thiết khác để duy trì hoạt động của các cơ quan trong cơ thể. Do đó, việc lựa chọn ra một loại thức ăn chó mèo phù hợp không phải là điều đơn giản.
    • Khả năng tạo cảm giác no: nếu thú cưng được cung cấp đủ năng lượng nhưng lại không đáp ứng được nhu cầu của dạ dày khiến chúng luôn có cảm giác thèm ăn. Đây chính là nguyên nhân gây ra tình trạng tăng cân đột biến ở thú cưng. Do đó, vấn đề đảm bảo hoạt động của dạ dày cũng nên được quan tâm.
    • Nguyên liệu: Thức ăn chó mèo có rất nhiều loại khác nhau, một số có nguồn gốc và nguyên liệu không rõ ràng cũng như không phù hợp với thú cưng của bạn. Vì vậy, nên chọn một loại thức ăn đảm bảo an toàn và chất lượng cho thú cưng.

    Ngoài các yếu tố trên, môi loại thú cưng đều có những khác biệt về nhu cầu ăn uống. Chính vì thế, hãy thực sự hiểu thú cưng của mình khi lựa chọn thức ăn cho chúng.

    Thức ăn chó mèo
    Thức ăn chó mèo

    2. Các loại thức ăn chó mèo

    Một số nhãn hiệu thức ăn chó mèo thường được nhiều người nuôi thú cưng tin dùng và đánh giá tốt như:

    • Max Power: đây là nhãn hiệu hàng đầu trên thế giới với 1,32 triệu người tin dùng. Sản phẩm không chỉ cung cấp đầy đủ lượng dinh dưỡng mà còn có nhiều loại phù hợp với từng đối tượng khác nhau.
    • Max Power Poodle: đầy là loại thức ăn dành riêng cho những chú cún Poodle, ngoài thành phần dinh dưỡng nó còn giúp chó giảm rụng lông và tăng cường hấp thu dưỡng chất.
    • Organic ANF: là một sản phẩm thức ăn chó mèo đến từ Thái với hàm lượng dinh dưỡng đầy đủ cùng với nhiều dạng thức ăn khiến thú cưng của bạn thích thú.
    • Jer High: sản phẩm đến từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn không chất bảo quản, không thuốc trừ sâu, không nguyên liệu biến đổi Gen,... tuyệt đối an toàn với thú cưng của bạn.

    Ngoài ra, còn rất nhiều các nhãn hiệu thức ăn chó mèo nổi tiếng và chất lượng khác. Hãy cùng tham khảo dưới đây:

    Xem thêm: THỨC ĂN CHÓ MÈO

     

       PHÒNG KHÁM THÚ Y PROCARE

              " Đồng hành yêu thương "

     

     Địa chỉ: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. TP.HCM

    (BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN PROCARE)

     Tư vấn miễn phí: 0909 836 777 (Bs.Hùng)   |   0913 744 363 (Bs.Thùy)   0906 789 213 (Zalo)

     Website: https://www.thuyprocare.com

      - Hằng ngày: từ 8h00 - 20h00 
          - Ngày lễ & chủ nhật: từ 8h00 - 16h00

     



    Các tin khác

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Ngày Đăng : 29/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Nuôi chó là một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại niềm vui và tình cảm đặc biệt cho gia đình. uy nhiên, để đảm bảo mối quan hệ giữa bạn và cún yêu trở nên thân thiết hơn,..
    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Ngày Đăng : 27/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Để đảm bảo sức khỏe cho các "Boss" nhỏ của chúng ta, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của chúng. Phần lớn mọi người thường bổ sung dinh..
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Ngày Đăng : 25/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ là câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn yêu quý giống chó Poodle. Thời gian gần đây, Bệnh Viện Thú Y..
    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Ngày Đăng : 22/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Mắt chó bị đổ ghèn thường được coi là một vấn đề nhỏ và dễ xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng..
    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Ngày Đăng : 20/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Bạn đang tìm thức ăn cho chó con cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt..
    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Ngày Đăng : 18/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Lở miệng ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, hoặc vi rút. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sưng, đỏ, và đau ở miệng, gây khó chịu,..
    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Ngày Đăng : 16/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Một vấn đề mà nhiều Sen nuôi Hoàng Thượng phải đối mặt đó là hành vi đi bậy trong nhà. Điều này có thể làm khó chịu và tạo ra môi trường không sạch sẽ. Vậy làm sao..
    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Ngày Đăng : 14/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Với khí hậu nhiệt đới ẩm tại Việt Nam, môi trường sống này là lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loại vi sinh vật như vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Tuy nhiên,..
    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Ngày Đăng : 11/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Hôm qua bạn vô tình thấy mắt chó bị sưng đỏ đỏ, chảy nước mắt. Đến sáng sau khi nhìn lại tự dưng thấy ở hốc mắt của cún cưng nhà mình có cái gì “là lạ” như 1..
    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Ngày Đăng : 08/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Trong số các biện pháp phòng ngừa, vacxin phòng 7 bệnh đã trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chó cưng khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vacxin 7 bệnh..
    Zalo
    Hotline tư vấn miễn phí: 0913 744 363
    0909 836 777