Bệnh viêm da ở chó | Phòng khám thú y Procare

Bệnh viêm da ở chó là gì?

Bệnh viêm da ở chó là bệnh ngoài da thường gặp khiến cho chó cưng của bạn bị ngứa, vùng da bao phủ trong các mảng màu đỏ, hoặc phát triển các tổn thương hoặc vết loét kỳ lạ. Bệnh viêm da ở chó rất phổ biến và rất dễ mắc phải đối với tất cả các giống và lứa tuổi của chó để phát triển các vấn đề về da. Có nhiều loại viêm da ở chó khác nhau bao gồm viêm da dị ứng, sarcoptic và các điểm nóng. Bạn cần biết loại viêm da mà chó cưng của bạn đang mắc phải có thể giúp xác định lựa chọn điều trị tốt nhất.

Bệnh viêm da ở chó

Viêm da ở chó thường bắt đầu bằng một chu kỳ ngứa và gãi, mặc dù đôi khi nó xuất hiện trong các mô hình không đều. Những con chó bị ảnh hưởng có thể phát triển các điểm nóng, thường là những khu vực sưng và đau có thể hôi và mủ. Đôi khi, những nguyên nhân gây viêm da không được biết đến, điều này gây ra nó là một căn bệnh rất khó chịu đối với những người nuôi chó bị ảnh hưởng.

Thông thường, những con chó có khả năng mắc bệnh này là những con chó từ 3 tháng đến sáu tuổi

Các loại bệnh viêm da ở chó và các dấu hiệu bệnh cần nhận biết:

1. Viêm da tiếp xúc

Như tên gọi của nó, viêm da tiếp xúc là do tiếp xúc với chất gây kích ứng. Ví dụ, nếu con chó của bạn bị nổi mẩn ngứa ngay tại những vùng tiếp xúc với sàn nhà. Thì rất có thể chó của bạn bị viêm da do những thứ như tiếp xúc với một số chất tẩy rửa sàn, chất khử mùi hoặc bất cứ thứ gì khác mà con chó của bạn bị dị ứng và tiếp xúc trực tiếp với.

2. Viêm da dị ứng trầy xước cực độ

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất gây viêm da ở chó. Đó là kết quả của một chất gây dị ứng trong môi trường sinh hoạt của chó nhưng nó có thể không xảy ra trực tiếp tại điểm tiếp xúc, như với viêm da tiếp xúc mà có thể thông qua đường miệng (do liếm trúng chất gây dị ứng) hay hít phải,... Điều quan trọng là xác định chất gây dị ứng và loại bỏ nó khỏi môi trường. Hoặc chúng cũng giúp cho bác sĩ thú y của chúng tôi có thể xác định một điều trị chống viêm tại chỗ như Skin Soother cho khu vực bị ảnh hưởng do bệnh viêm da ở chó. Nhiễm trùng tai là phổ biến ở những con chó bị viêm da dị ứng.

3. Acral Lick Viêm da

Acral là một thuật ngữ được sử dụng để định nghĩa trên các chi, chó và chó bị loại viêm da này liếm một vùng trên chân, đuôi hoặc chân của chúng. Liếm quá nhiều dẫn đến vết thương. Nó bắt nguồn từ một trong một số tình trạng gây ngứa da, chẳng hạn như viêm da dị ứng hoặc viêm da tiếp xúc (giải thích ở trên), đau khớp hoặc xương, căng thẳng, buồn chán hoặc OCD. Liếm cũng có thể trở thành một trò tiêu khiển gây nghiện cho thú cưng của bạn, tại thời điểm đó việc ngăn chặn chúng liếm vào những vùng bị viêm gặp rất nhiều khó khăn. Lúc này bạn cần phải cho chúng mang vòng cổ elizabeth chống liếm cho chó mèo.

Thông thường, vấn đề này xuất hiện ở chân dưới phía trước, gốc đuôi hoặc một phần của chân. Ban đầu, khu vực này sẽ xuất hiện màu đỏ và bị kích thích với da dày.

4. Viêm da dị ứng bọ chét

Một phản ứng dị ứng với bọ chét dẫn đến viêm da dị ứng bọ chét. Đó không phải là vết cắn, mà là nước bọt bọ chét gây ra phản ứng bất lợi. Vấn đề này gây ngứa quá mức có thể dẫn đến các điểm nóng.

5. Viêm da ở chó Mange Sarcoptic

Nguyên nhân là do ve Sarcoptic, mange sarcoptic gây khó chịu cho chó. Nó thường tác động đến bụng, tai, chân và ngực.

6. Điểm nóng, còn được gọi là viêm da Pyotraumatic

Khi chó liên tục liếm, cắn và cào, da không thể lành đúng cách. Điều này dẫn đến sự phát triển quá mức của vi khuẩn và cuối cùng là sự phát triển của các điểm nóng. Thông thường, một vấn đề cơ bản về da là do việc chúng liếm vào những vết ngứa rất nhiều làm tình trạng viêm trở nên xấu hơn. Chó chăn cừu Đức và Chó tha mồi vàng có xu hướng này hơn các giống chó khác, nhưng không có giống nào là miễn dịch với thói quen trên. Các dấu hiệu bao gồm rụng lông, da đỏ và viêm, cũng như khả năng vết loét mủ.

7. Viêm da Malassezia

Malassezia nói chung là một loại nấm men hoặc nấm vô hại cư trú trên da chó của bạn. Các vấn đề có thể phát sinh nếu lượng malassezia ký sinh trên cơ thể chó vượt khỏi tầm kiểm soát. Điều này có nhiều khả năng ở những con chó có khuynh hướng dị ứng da hoặc bã nhờn. Da có thể xuất hiện nhờn, đỏ, có vảy, dày và tối; vết loét da có thể tiết ra một chất thải hôi thối. Nó thường được phát hiện gần chân, cổ và nách, cũng như bàn chân.

Vấn đề về da chó! Biết những con chó nào có nguy cơ bị viêm da ở chó?

Vì bệnh có đặc điểm di truyền, nó có thể xảy ra thường xuyên hơn trong các gia đình hoặc một số giống chó. Nó được phát hiện chủ yếu trong khoảng từ năm 1 đến 3 tuổi. Tuy nhiên, nó có thể xuất hiện ở những con chó già thay đổi môi trường của chúng (ví dụ, chuyển nhà) và tiếp xúc với các chất gây dị ứng mới. Khuynh hướng dường như cũng liên quan đến xu hướng đáp ứng với IgE cao, tiếp xúc sớm với kháng nguyên (ví dụ, sinh ở độ cao phấn hoa) hoặc sự hiện diện của các bệnh ký sinh trùng.

Chẩn đoán bệnh viêm da ở chó | Phòng khám thú y Procare:

Bác sĩ thú y của chúng tôi sẽ muốn có một lịch sử y tế đầy đủ để xác định nguyên nhân cơ bản của dị ứng da, bao gồm cả việc kiểm tra thể chất của chó.

Xét nghiệm dị ứng huyết thanh có thể được thực hiện, nhưng không phải lúc nào cũng có kết quả đáng tin cậy. Chất lượng của loại thử nghiệm này thường phụ thuộc vào phòng thí nghiệm phân tích kết quả. Thử nghiệm trong da, nhờ đó mà một lượng nhỏ chất gây dị ứng thử nghiệm được tiêm trong da và wheal (một vết sưng đỏ) phản ứng được đo, cũng có thể sử dụng để xác định nguyên nhân của phản ứng dị ứng của con vật cưng của bạn.

Làm dịu da giúp giảm đau do bệnh viêm da ở chó:

Với rất nhiều loại viêm da chó khác nhau, có thể mất một thời gian để tìm ra nguyên nhân gây ra bệnh. Trong khi đó, con chó của bạn cần được cứu trợ để giúp giảm bớt sự khó chịu và ngăn chặn ngứa (càng nhiều càng tốt).

Bệnh viêm da ở chó

Skin Soother là giải pháp hoàn toàn tự nhiên và giá cả phải chăng cho nhiều loại viêm da chó khác nhau. Nó không chỉ cung cấp cứu trợ ngay lập tức, mà nhờ thực tế nó được bao gồm với các đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và chống nấm, nó cũng có tác dụng chữa lành da. Làm dịu da và chữa lành vết thương:

• Vết thương, vết cắt, vết bỏng
    • Kích ứng da, phát ban
    • Điểm nóng
    • Nhiễm nấm men và nấm
    • Triệu chứng dị ứng
    • Vết thương sau phẫu thuật
    • Bọ xít bị viêm
    • Bệnh u hạt
    • Nhiễm khuẩn

Điều trị cho viêm da ở chó | Phòng khám thú y Procare:

Bệnh viêm da ở chó không có cách chữa trị dứt điểm hoàn toàn, bởi mỗi cơ thể chó không có khả năm thích ứng với một số chất và hiển nhiên chúng ta không thể nào thay đổi cấu trúc của cơ thể chúng. Nhưng nếu được điều trị đúng cách, nó sẽ cho phép chó cưng của bạn tận hưởng một cuộc sống chất lượng tốt. Một số biện pháp khắc phục tại nhà cho bệnh viêm da ở chó bao gồm:

• Tránh dắt chó đi dạo vào mùa xuân vào sáng sớm hoặc buổi chiều, đó là khi có nhiều phấn hoa và ve trong không khí.
    • Kiểm tra chế độ ăn của chó và tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y của chúng tôi nếu bạn thay đổi chế độ ăn cho chó vì viêm da hoặc chất lượng tốt hơn. Thức ăn cho chó tự nhiên là một lựa chọn tuyệt vời.
    • Chải lông cho chó hàng ngày để tránh gàu và loại bỏ bụi bẩn tích tụ.
    • Vào mùa thu, tránh những nơi có núi, đó là khi có nhiều bào tử nấm trong không khí.
    • Thường xuyên làm sạch vùng thoải mái của con chó của bạn để loại bỏ ve, lông lỏng, bụi và bụi bẩn.
    • Sử dụng quần áo cotton hoặc thành phần tự nhiên cho con chó của bạn và tránh len.

Đây là một số biện pháp khắc phục tại nhà sẽ giúp con chó của bạn và ngăn ngừa hầu hết các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh này nhưng đừng quên rằng bác sĩ thú y của chúng tôi sẽ luôn có những lời khuyên thích hợp cho con chó của bạn, vì vậy nên liên hệ với chúng tôi khi cần thiết.

Để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng mà và thuận lợi cho bản thân, hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và hiệu quả. Phòng mạch Procare chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và thú cưng những điều ngoài mong đợi trong việc điều trị chó mèo. Hãy liên hệ với chúng tôi:

Phòng mạch thú y ProCare - sự lựa chọn tốt nhất cho thú cưng của bạn!

Bệnh viêm da ở chó

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM THÚ Y PROCARE

" Đồng hành yêu thương "