CHÓ BỊ HO KHẠC RA BỌT TRẮNG LÀ BỊ BỆNH GÌ? CÓ NGUY HIỂM CHO CHÓ KHÔNG? CÁCH ĐIỀU TRỊ

    Có rất nhiều người lo lắng khi gặp tình trạng chó bị ho khạc ra bọt trắng, không biết nguyên nhân và cách xử lý thế nào. Bạn hãy bình tĩnh và đừng quá lo lắng, hãy cùng Thú y Procare tham khảo ngay bài viết dưới đây để tìm hiểu rõ tình trạng này ở thú cưng nhé.

    Chó bị ho khạc ra bọt trắng có sao không?

    1. Chó bị ho khạc ra bọt trắng có sao không?

    Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc chó bị ho khạc ra bọt trắng. Tuy nhiên, không có tình huống nào là nguy cấp khi chó của bạn bị ho khạc ra bọt trắng.

     

    Vì thế, đầu tiên bạn hãy thật bình tĩnh và tìm ra nguyên nhân chính xác dẫn đến việc này qua để kịp thời xác định tình trạng sức khỏe của cún cưng và khắc phục kịp thời nhé.

    2. Nguyên nhân khiến chó bị ho khạc ra bọt trắng và cách giải

    2.1 Chó bị ho khạc ra bọt trắng do khó tiêu

    Một trong những nguyên nhân khiến chó bị ho khạc ra bọt trắng là tình trạng khó tiêu do vướng thức ăn và chúng sẽ cố đẩy toàn bộ cổ họng của mình. Chỉ cần chó của bạn không nôn ói nhiều thì đây không là tình trạng đáng lo ngại.

    2.2 Chó ho khạc ra bọt trắng vì trào ngược axit dạ dày

    Dấu hiệu tiếp theo để nhận biết tình trạng trên có thể là chó bị ho khạc ra bọt trắng vào buổi sáng hoặc chó ho khạc ra bọt trắng hoặc vàng. Đây là tình trạng viêm trào ngược dạ dày ở chó và diễn ra thường xuyên hơn khi chó bị đầy hơi và dạ dày rỗng.

     

    Có một cách khác để khắc phục tình trạng chó bị ho khạc ra bọt trắng chính là cắt giảm khẩu phần và tăng lượng thức ăn giúp chó không bị đầy bụng, khó tiêu, ngăn ngừa sự tích tụ mật và axit trong dạ dày chó và tránh cảm giác bị đói trong một khoảng thời gian dài.

     

    Tuy nhiên, sau khi thay đổi việc giảm khẩu phần và tăng bữa ăn như trên bạn nên theo dõi hiện tượng chó khạc ra bọt trắng có còn hay không? Nếu bạn thấy chưa ổn hãy đưa chó đến bác sĩ thú y để được khám và chẩn đoán chuẩn xác hơn nhé.

     

               >>Xem thêm: Tiêm vắc xin 7 bệnh cho chó uy tín tại TPHCM

    Nguyên nhân chó bị ho khạc

    2.3 Chó bị ho khạc ra bọt trắng trong bệnh ho cũi chó

    Chó ho khạc ra bọt trắng, ho khan, hắt hơi, chảy nước mắt và bỏ ăn là các triệu chứng chủ yếu của bệnh ho cũi chó. Bệnh này có thể bị lây nhiễm chéo trong khi sống với các con chó khoẻ mạnh.

     

    Khi phát hiện ra tình trạng chó bị ho khạc ra bọt trắng đi cùng các triệu chứng trên bạn nên nhanh chóng đưa chó của bạn đến bệnh viện hoặc gặp một bác sĩ thú y uy tín để có thể kiểm tra và đánh giá tình trạng sức khoẻ sớm nhất nhé.

    2.4 Chó khạc ra bọt trắng do đầy hơi

    Nếu bạn đang nuôi một chú chó lớn tuổi và gặp phải tình trạng chó bị ho khạc ra bọt trắng đi kèm các triệu chứng như bụng phình to, chảy nhiều nước mắt, khó đại tiện và nướu có màu sẫm hơn bình thường thì nguy cơ chó bị đầy hơi rất cao.

     

    Nguyên nhân của đầy hơi là do bao tử của chó chứa đầy thức ăn, chất lỏng và khí mà không tiêu hoá được, chúng nở ra sẽ bị chướng lên và sinh ra những biểu hiện trên.

     

    Hãy đưa ngay chó của bạn đến bác sĩ hoặc phòng khám thú y khi mắc phải các dấu hiệu trên, vì nếu kéo dài thời gian bụng phình ra sẽ gây giảm lượng máu tuần hoàn lên tim và gây sức ép cho phổi dẫn đến hiện tượng khó thở và nếu sức khoẻ yếu sẽ bị chết.

     

      >> Xem thêm: mèo bỏ ăn ngủ nhiều là bệnh gì?

    Chó bị ho khạc có thể do bị đầy hơi

    3. Phòng khám thú y xử lý chó bị ho khạc ra bọt trắng

    Chó bị ho khạc ra bọt trắng không thể biết nguyên nhân chính xác, hãy mang chó đến những phòng khám thú y uy tín sở hữu đội ngũ bác sĩ thú y có tay nghề, chuyên môn cao, làm việc 24/7 có thể giúp đỡ bạn ngay trong lúc nguy cấp nhất.

     

    Đáp ứng được tất cả các điều kiện trên chính là phòng khám Thú y Procare, ngoài việc sở hữu đội ngũ cán bộ, bác sĩ thú y tay nghề cao, nhiều kinh nghiệm, làm việc 24/7, Thú y Procare cũng sở hữu cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ chăm sóc tốt.

     

    Với kinh nghiệm dày dặn và chuyên môn cao, phòng khám có thể điều trị đa dạng các loại bệnh cho thú cưng từ bệnh nội khoa đến phẫu thuật, bệnh da lông, xét nghiệm máu, phim X – quang, vì vậy bạn có thể an tâm khi khi đưa thú cưng của mình vào Thú y Procare sẽ được xét nghiệm chẩn đoán từ A – Z.

     

    Thú y Procare - Cơ sở thú y tốt nhất tại Tp HCM

     

    Nếu bạn có bất kì lo lắng gì cho tình trạng sức khoẻ của thú cưng thì chớ chần chừ mà hãy gọi ngay đến bệnh viện Thú y Procare để được đội ngũ bác sĩ thú y tư vấn tận tình nhất nhé. Chúc thú cưng của bạn mãi mạnh khoẻ và bình an!

     

    Hãy liên hệ đến Thú y Procare để đặt lịch thăm khám nhé.

    THÔNG TIN LIÊN HỆ

    Địa chỉ: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. TP.HCM

    SĐT: 0909 836 777 (Bs.Hùng) | 0913 744 363 (Bs.Thùy)

    Website: https://www.thuyprocare.com

    Thời gian hoạt động

    - Hằng ngày: từ 8h00 - 20h00

    - Ngày lễ & chủ nhật: từ 8h00 - 16h00


     



    Các tin khác

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Ngày Đăng : 29/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Nuôi chó là một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại niềm vui và tình cảm đặc biệt cho gia đình. uy nhiên, để đảm bảo mối quan hệ giữa bạn và cún yêu trở nên thân thiết hơn,..
    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Ngày Đăng : 27/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Để đảm bảo sức khỏe cho các "Boss" nhỏ của chúng ta, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của chúng. Phần lớn mọi người thường bổ sung dinh..
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Ngày Đăng : 25/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ là câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn yêu quý giống chó Poodle. Thời gian gần đây, Bệnh Viện Thú Y..
    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Ngày Đăng : 22/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Mắt chó bị đổ ghèn thường được coi là một vấn đề nhỏ và dễ xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng..
    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Ngày Đăng : 20/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Bạn đang tìm thức ăn cho chó con cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt..
    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Ngày Đăng : 18/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Lở miệng ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, hoặc vi rút. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sưng, đỏ, và đau ở miệng, gây khó chịu,..
    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Ngày Đăng : 16/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Một vấn đề mà nhiều Sen nuôi Hoàng Thượng phải đối mặt đó là hành vi đi bậy trong nhà. Điều này có thể làm khó chịu và tạo ra môi trường không sạch sẽ. Vậy làm sao..
    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Ngày Đăng : 14/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Với khí hậu nhiệt đới ẩm tại Việt Nam, môi trường sống này là lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loại vi sinh vật như vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Tuy nhiên,..
    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Ngày Đăng : 11/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Hôm qua bạn vô tình thấy mắt chó bị sưng đỏ đỏ, chảy nước mắt. Đến sáng sau khi nhìn lại tự dưng thấy ở hốc mắt của cún cưng nhà mình có cái gì “là lạ” như 1..
    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Ngày Đăng : 08/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Trong số các biện pháp phòng ngừa, vacxin phòng 7 bệnh đã trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chó cưng khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vacxin 7 bệnh..
    Zalo
    Hotline tư vấn miễn phí: 0913 744 363
    0909 836 777