Cách lựa chọn thức ăn cho chó

    Cách lựa chọn thức ăn cho chó

    Ở Việt Nam, với cách nuôi chó truyền thống, thông thường người ăn gì thì chó sẽ ăn đó. Tuy nhiên, ít ai biết được một thức ăn cho chó tốt phải đảm bảo sẽ không gây rối loạn trong hệ tiêu hóa, cung cấp năng lượng cho chú chó con, giữ cho lớp lông của nó sáng bóng và mịn màng, và đôi mắt sáng và trong trẻo. Đây không phải là công việc dễ dàng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để biết cách lựa chọn một loại thức ăn cho chó phù hợp nhé.

    thức ăn cho chó
    Cách lựa chọn thức ăn cho chó

    Cân nhắc tuổi tác, hoạt động, sinh sản và tình trạng sinh sản của con chó.

    Đặc điểm thể chất, hành vi và sức khỏe tổng thể của chó rất quan trọng khi chọn thức ăn cho chó thích hợp. Chó con và các bà mẹ cho con bú đòi hỏi nhiều calo hơn mỗi ngày, trong khi vật nuôi cao cấp đòi hỏi ít hơn. Tương tự, các giống có hoạt tính cao đòi hỏi thức ăn cho chó chứa nhiều calo hơn giống khoai tây giống - loại và lượng thức ăn được cho ăn đúng cách sẽ giúp chó tránh các vấn đề về sức khỏe do béo phì.

    Một số thương hiệu xây dựng thức ăn dựa trên giống, nhưng hầu hết sẽ chỉ phân biệt giữa các công thức giống nhỏ so với công thức giống lớn. Sự khác biệt ở đây chủ yếu liên quan đến kích thước, nhưng điều quan trọng là con chó của bạn có thể ăn thoải mái và an toàn.

    Biết “các từ khóa” trên bao bì thực phẩm.

    Bạn có tin rằng từ ngữ thực tế trên bao bì là một loại mã cho BAO NHIÊU của bất kỳ một loại protein nào được tìm thấy trong thực phẩm không? Theo phân tích của các chuyên gia, các tên đơn giản như “Thịt bò cho chó” hoặc “Thức ăn cho chó từ gà” chỉ ra rằng protein được liệt kê bao gồm 95% tổng sản phẩm, không bao gồm hàm lượng nước. Với nước được thêm vào, kết quả đạt đến 70% yêu cầu.

    Từ khóa “ăn tối” là một chỉ báo mạnh mẽ khác; các loại thực phẩm có nhãn như "Bữa tối Gà hầm" và "Bữa tối Cá hồi cho Chó" chỉ chứa 25% lượng protein. Quy tắc tương tự áp dụng cho các thuật ngữ như "đĩa", "entree", "cốm" và "công thức". Nếu có một số thành phần trên nhãn, cả hai kết hợp phải đạt 25% tổng sản phẩm.

    Nếu, bạn thấy cụm từ “với phô mai”, “với cá hồi” hoặc “với” bất cứ thứ gì, thức ăn chỉ được yêu cầu chứa 3% thành phần đó. Ví dụ, nếu một nhãn thực phẩm khô cho chó đọc "Chicken Dinner for Dogs" và thêm "with cheese", nó chứa 25% gà và 3% phô mai.

    Cuối cùng và chắc chắn ít nhất, nếu thực phẩm tuyên bố rằng nó là "hương vị thịt bò" hoặc "hương vị gà" chỉ có một lượng nhỏ thịt bò hoặc thịt gà - vừa đủ cho một con chó để phát hiện hương vị.

    thức ăn cho chó
    Thức ăn cho chó

    Chú ý đến các thành phần trong thức ăn cho chó

    Hãy nhớ rằng nhãn liệt kê các thành phần dựa trên trọng lượng và thịt hoặc các bữa ăn thịt lấy vị trí đầu tiên vì chúng chứa hàm lượng nước cao. Chọn thức ăn có thịt hoặc bột thịt làm nguyên liệu đầu tiên. Chó là loài ăn tạp và chỉ trong những trường hợp cực đoan (chẳng hạn như dị ứng rất xấu) nên chúng được cho ăn chay.

    “Thịt” có thể bao gồm cơ xương của động vật cũng như mô từ tim, cơ hoành và thực quản, trong số những thứ khác. Nó cũng có thể bao gồm chất béo và gristle cũng giống như thịt mệnh cho người tiêu dùng có thể. "Thịt phụ phẩm", là các bộ phận không được trả lại của một con vật bị thịt và có thể bao gồm phổi, thận, não, máu, xương, và nhiều hơn nữa. Sản phẩm phụ được kiểm tra bởi các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của AAFCO (Hiệp hội các cơ quan kiểm soát thức ăn Mỹ) không nên bao gồm lông, sừng, răng hoặc móng guốc. “Bột thịt” mô tả bất kỳ sản phẩm nào được làm từ các mô động vật.

    Ngoài Protein và các khoáng chất từ thịt thì chất xơ và các Vitamin cũng rất quan trọng trong thức ăn cho chó. Vì vậy, cần lưu ý đến các thành phần này khi lựa chọn thức ăn cho thú cưng của bạn.

    thức ăn cho chó
    Chú ý thành phần thức ăn cho chó

    Quyết định nếu không có ngũ cốc phù hợp với con chó của bạn.

    Nếu bạn nghĩ rằng bạn cần chuyển sang chế độ ăn không có ngũ cốc vì bạn nghi ngờ chó bị dị ứng với thực phẩm, hãy ghé thăm bác sĩ thú y của bạn để có lời khuyên tốt nhất. Ngũ cốc không có hại cho chó trừ khi chúng bị dị ứng nghiêm trọng và có thể loại thức ăn cho chó bạn đang chọn không đáp ứng được yêu cầu về chất lượng.

    Nếu không biết liệu con chó của bạn có bị dị ứng với thức ăn hay không? Việc liếm bàn chân, gãi, nôn mửa hoặc tiêu chảy quá mức có thể là dấu hiệu và bác sĩ thú y sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời. Ngay cả với dị ứng được xác nhận, nó thường là protein chính của thực phẩm (như thịt gà hoặc thịt bò) gây ra nó, chứ không phải là ngũ cốc. 

    Kiểm tra các tuyên bố về dinh dưỡng

    Thông thường với phần còn lại của thông tin dinh dưỡng trên túi hoặc có thể, tuyên bố đầy đủ có thể nói, "cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh và cân bằng để duy trì chó trưởng thành" hoặc cho "tất cả các giai đoạn cuộc sống" hoặc "dinh dưỡng cho chó con". Đôi khi chúng ta không nên tin quá vào những dòng chữ này. Ở các nước phát triển, các loại thức ăn cho chó và thông tin sản phẩm được kiểm tra kĩ lưỡng. Còn khi ở Việt Nam thì tốt hơn hết bạn nên chọn một nhãn hiệu chất lượng thay vì tin vào quảng cáo.

    thức ăn cho chó
    Tuyên bố về dinh dững trong thức ăn cho chó

    Lựa chọn thương hiệu thức ăn cho chó phù hợp

    Sau tất cả việc chọn nit đó, cuối cùng bạn đã chọn một thương hiệu thức ăn mà bạn nghĩ rằng con chó của bạn sẽ yêu thích. Bây giờ nó không kém phần quan trọng là bạn làm một số nghiên cứu về nhà sản xuất để đảm bảo kiểm soát chất lượng và tìm nguồn cung ứng thích hợp của các thành phần. Như đã nói, đừng quá tin vào các lời quảng cáo trên bao bì sản phẩm mà hay nghe đánh giá từ nhiều phía về một loại thức ăn cho chó.

    Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào không được trả lời bởi bao bì, hãy liên hệ với một dịch vụ chăm sóc khách hàng. Nếu công ty sản xuất một sản phẩm chất lượng, họ sẽ sẵn sàng trợ giúp.

    Xem các loại thức ăn cho chó tại đây>>

     

       PHÒNG KHÁM THÚ Y PROCARE

              " Đồng hành yêu thương "

     

     Địa chỉ: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. TP.HCM

    (BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN PROCARE)

     Tư vấn miễn phí: 0909 836 777 (Bs.Hùng)   |   0913 744 363 (Bs.Thùy)   0906 789 213 (Zalo)

     Website: https://www.thuyprocare.com

      - Hằng ngày: từ 8h00 - 20h00 
          - Ngày lễ & chủ nhật: từ 8h00 - 16h00

     



    Các tin khác

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Ngày Đăng : 29/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Nuôi chó là một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại niềm vui và tình cảm đặc biệt cho gia đình. uy nhiên, để đảm bảo mối quan hệ giữa bạn và cún yêu trở nên thân thiết hơn,..
    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Ngày Đăng : 27/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Để đảm bảo sức khỏe cho các "Boss" nhỏ của chúng ta, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của chúng. Phần lớn mọi người thường bổ sung dinh..
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Ngày Đăng : 25/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ là câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn yêu quý giống chó Poodle. Thời gian gần đây, Bệnh Viện Thú Y..
    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Ngày Đăng : 22/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Mắt chó bị đổ ghèn thường được coi là một vấn đề nhỏ và dễ xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng..
    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Ngày Đăng : 20/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Bạn đang tìm thức ăn cho chó con cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt..
    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Ngày Đăng : 18/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Lở miệng ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, hoặc vi rút. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sưng, đỏ, và đau ở miệng, gây khó chịu,..
    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Ngày Đăng : 16/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Một vấn đề mà nhiều Sen nuôi Hoàng Thượng phải đối mặt đó là hành vi đi bậy trong nhà. Điều này có thể làm khó chịu và tạo ra môi trường không sạch sẽ. Vậy làm sao..
    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Ngày Đăng : 14/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Với khí hậu nhiệt đới ẩm tại Việt Nam, môi trường sống này là lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loại vi sinh vật như vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Tuy nhiên,..
    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Ngày Đăng : 11/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Hôm qua bạn vô tình thấy mắt chó bị sưng đỏ đỏ, chảy nước mắt. Đến sáng sau khi nhìn lại tự dưng thấy ở hốc mắt của cún cưng nhà mình có cái gì “là lạ” như 1..
    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Ngày Đăng : 08/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Trong số các biện pháp phòng ngừa, vacxin phòng 7 bệnh đã trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chó cưng khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vacxin 7 bệnh..
    Zalo
    Hotline tư vấn miễn phí: 0913 744 363
    0909 836 777