Thông tiểu cho chó mèo | Phòng khám thú y Procare

Thông tiểu cho chó mèo là một thủ tục phổ biến được thực hiện bởi bác sĩ thú y để chẩn đoán và điều trị các bệnh về hệ thống sinh tiết liệu ở chó mèo. Vì chó mèo đực giải phẫu có ít chướng ngại vật hơn chó mèo cái, nên phương pháp thông tiểu cho chó mèo đực phổ biến hơn so với con cái.

Thông tiểu cho chó mèo là gì?

Đặt ống thông tiểu cho chó mèo là một trong những phương pháp điều trị chứng tiểu không tự chủ của chó mèo, các loại u nang khác nhau do nhiều nguyên nhân khác nhau và các triệu chứng bệnh lý khác của bàng quang. Thủ thuật này được thực hiện nghiêm ngặt bởi bác sĩ thú y vì một người không có kiến ​​thức giải phẫu có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng cho niệu đạo và dương vật.

Thông tiểu cho chó mèo

Một ống thông tiểu cho chó mèo có thể được sử dụng để làm giảm bớt tình trạng bất ổn xuất phát từ đường tiểu của chó mèo, tiêm thuốc cần thiết trực tiếp vào cơ thể và trải qua xét nghiệm nước tiểu để phát hiện các thay đổi chức năng nội tạng. Phương pháp Thông tiểu cho chó mèo qua ống dẫn bàng quang được thực hiện trong Clevelane là vô hại đối với động vật.

Khi nào cần thông tiểu cho chó mèo?

1. Các trường hợp chỉ định cần thiết thông tiểu cho chó mèo:

• Tắc nghẽn niệu sinh dục khác nhau.
    • Sỏi tiết niệu.
    • Viêm bàng quang vô căn.
    • Viêm niệu đạo.
    • Thu thập xét nghiệm nước tiểu.
    • Phẫu thuật bàng quang, nước tiểu liên tục cần thiết trong cơ thể
    • Khi con vật không thể tự đi tiểu, rối loạn chức năng (tê liệt)

2. Các trường hợp chống chỉ định thông tiểu cho chó mèo:

• Khả năng miễn dịch bị giảm khi có các bệnh do virus khác nhau.
    • Khối u bàng quang và niệu đạo.
    • Nhiễm trùng huyết

Chuẩn bị Thông tiểu cho chó mèo | Phòng khám thú y Procare:

Thực hiện một nghiên cứu về các dấu hiệu và chống chỉ định với ống thông tiểu cho chó mèo trong bàng quang. Nếu không thể đặt ống thông, một phương pháp thay thế để loại bỏ nước tiểu ra khỏi cơ quan được chỉ định cho động vật.

Thông tiểu cho chó mèo

Chó mèo được gây mê. Điều này là cần thiết để đảm bảo rằng thú cưng của bạn không cảm thấy đau trong bất kỳ hoạt động nào. Nếu không có thuốc gây mê, chó mèo có thể vùng vẫy và gây tổn thương cho bác sĩ và ngay chính bản thân chúng. Gây mê toàn thân hoặc an thần thường xuyên được sử dụng. Tùy vài có tình trạng của chó mèo mà bác sĩ thú y của chúng tôi sẽ có lựa chọn loại gây mê thỏa đáng mà không gây ngộ độc nặng hoặc bệnh trong hệ thống tim mạch. Lựa chọn thứ hai phù hợp với chó mèo bị bệnh kéo dài với ngộ độc, chán ăn và các rối loạn chức năng khác. Đặt ống thông tiểu cho chó mèo mà không cần gây mê toàn thân được áp dụng cho động vật trong điều kiện khắc nghiệt.

Vệ sinh bộ phận sinh dục. Lông xung quanh vùng bụng và xung quanh dương vật được cạo và da được khử trùng bằng các hỗn hợp vô trùng khác nhau. Điều này là cần thiết để ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh xâm nhập vào bàng quang.

Giảm đau ngay cả khi chó mèo của bạn đã được gây mê, cần gây tê thêm tại chỗ. Thuốc giảm đau tại chỗ khác nhau được sử dụng để làm giảm độ nhạy cảm vì có nhiều đầu dây thần kinh trên đầu dương vật. Rất có khả năng chó mèo của bạn sẽ vẫn cảm thấy đau ngay cả khi được gây mê.

Thực hiện Thông tiểu cho chó mèo | Phòng khám thú y Procare:

Một ống thông đặc biệt chứa mandrin được đưa vào trong lòng niệu đạo. Vì chất bôi trơn được sử dụng với một chất bôi trơn đặc biệt trước khi giới thiệu, thiết bị không làm hỏng thành viêm của đường tiết niệu. Nếu ống thông gặp các chướng ngại vật khác trước khi ống thông đi vào bàng quang, các giải pháp khác nhau sẽ đi vào đường tiết niệu qua ống thông, phá hủy phích cắm và tiếp tục đưa thiết bị vào bàng quang. Thực tế là ống thông tiểu cho chó mèo đã đạt đến vị trí chính xác được chỉ định bởi dòng nước tiểu từ lòng. Tùy thuộc vào tình trạng màu sắc, mùi và nước tiểu, các chuyên gia thú y phân tích tình trạng của các cơ quan và kê đơn điều trị bổ sung. Một phần của nước tiểu được lấy để phân tích.

Thông tiểu cho chó mèo

Sự hiện diện của máu trong nước tiểu cho thấy tính toàn vẹn của thành bàng quang bị tổn hại. Bác sĩ thú y của chúng tôi thường rửa các cơ quan bằng các giải pháp khác nhau trong dung dịch novocaine để loại bỏ huyết khối và các khu vực cứng đã hình thành trong các cơ quan để ngăn chặn sự hình thành tắc nghẽn niệu đạo mới.

Nếu cần thiết, ống thông được gắn vào bao quy đầu và để tại chỗ trong 48 giờ để cho phép nước tiểu được lấy ra khỏi bàng quang một. Trong trường hợp này, động vật có thể tự đi tiểu sau khi kê đơn ăn kiêng và thuốc để giảm các triệu chứng cấp tính và loại bỏ ống thông.

Trong quá trình đặt ống thông, kháng sinh được kê cho động vật để ngăn chặn sự phát triển của các vi sinh vật gây bệnh trong bàng quang và niệu đạo. Trong trường hợp này, bạn cần phải tuân thủ tất cả các yêu cầu của bác sĩ thú y trong điều trị cho chó mèo.

Bạn không cần phải lo lắng về ống thông, nhưng nếu nó bị nhiễm phân nặng, bạn có thể rửa bằng nước ấm.

Thông tiểu cho chó mèo có để lại biến chứng hay không?

Thiếu thuốc lợi tiểu. Do các cơ của niệu đạo đang trong tình trạng co giật, các động vật không thể đi tiểu bình thường. Một loạt các thuốc chống co giật được quy định cho mèo để loại bỏ các triệu chứng khó chịu ở động vật để loại bỏ bệnh lý này.

Thông tiểu cho chó mèo

Bị thương ở niệu đạo. Điều này xảy ra khi một bác sĩ không có chuyên môn đã thực hiện đặt ống thông tiểu cho chó mèo. Đó là lý do tại sao bạn cần phải tìm hiểu và đưa thú cưng của bạn đến một phòng khám uy tín và có chất lượng cao cả về đội ngũ y bác sĩ và thiết bị kĩ thuật hiện đại. Hoặc chó mèo của bạn có dâu hiệu bất thường mà khi thông tiểu không có thể phát hiên ra được. Trong trường hợp chó mèo của bạn bị thương ở niệu đạo sau khi thông tiểu, chó mèo phải được đưa đên cho bác sĩ thú y của chúng tôi ngay lập tức để được kiểm tra lại và điều trị. Đau dữ dội ở niệu đạo - con mèo không đi tiểu đúng cách và thường liếm nó. Đôi khi máu chảy trong nước tiểu.

Chó mèo thường liếm đến những chổ chúng mới bị tác động xong. Điều này có thể là do chấn thương niệu đạo, cũng như khả năng con vật bị làm phiền đôi khi.

Với cách tiếp cận đúng đắn của bác sĩ thú y, chúng tôi đặt ống thông tiểu cho chó mèo với tỉ lệ thành công cao mà không bị thương hay bệnh tật. Do đó, nếu chó mèo của bạn có các dấu hiệu bất thường về đường tiết liêyj, bạn nên gửi ngay đến phòng khám thú y Procare của chúng tôi để làm các thủ tục chẩn đoán và điều trị nhanh chóng.

Để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng mà và thuận lợi cho bản thân, hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và hiệu quả. Phòng mạch Procare chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và thú cưng những điều ngoài mong đợi trong việc điều trị chó mèo tại nhà. Hãy liên hệ với chúng tôi:

Thông tiểu cho chó mèo

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM THÚ Y PROCARE

" Đồng hành yêu thương "

Địa chỉ: 98B-98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận. TP.HCM

Tư vấn miễn phí: 0909 836 777 (Bs.Hùng)   |   0913 744 363 (Bs.Thùy)   0906 789 213 (Zalo)

- Hằng ngày: từ 8h00 - 20h00
          - Ngày lễ & chủ nhật: từ 8h00 - 16h00