Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo | Phòng khám thú y Procare

Đường hô hấp trên của mèo là bệnh xuất phát ở mũi, họng và xoang khu vực dễ bị nhiễm trùng do nhiều loại virus và vi khuẩn gây ra.

nhiễm trùng đường hô hấp trên
    Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo

Nguyên nhân của nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo:

1. Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo do virus:

Virus là nguyên nhân phổ biến nhất gây nhiễm trùng đường hô hấp trên (URI) ở mèo.

Các loại virus Calicillin của mèo và herpesvirus mèo chiếm 80 đến 90% tất cả các vấn đề hô hấp trên truyền nhiễm, và phổ biến ở các nơi trú ẩn, nơi công cộng và hộ gia đình nơi có nhiều mèo.Những vi-rút này có thể được truyền từ mèo sang mèo thông qua hắt hơi, ho hoặc trong khi chải chuốt hoặc chia sẻ thức ăn và bát nước.

Một khi bị nhiễm bệnh, mèo có thể trở thành vật chủ mang mầm bệnh suốt đời. Đồng thời, những con mèo mắc bệnh không nhất thiết có các dấu hiệu, triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo. Vì vậy, mặc dù chúng có thể không có dấu hiệu lâm sàng, chúng vẫn có thể truyền virut cho những con mèo khác.

Mèo thường bị nhiễm vi khuẩn thứ phát sau những nhiễm virus thông thường này. Tức là khi lây nhiễm virus gây nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo, chúng có thể đồng thời dễ bị mắc các bệnh khác hay bị các bệnh nhiễm trùng khác do sức đề kháng trở nên yếu ớt hơn.

2. Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo do vi khuẩn:

Ngoài ra còn có nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo chủ yếu là do vi khuẩn. Chlamydia và Bordetella Gian thường được tìm thấy trong các nơi trú ẩn và khu vực có nhiều mèo Mèo là hai bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo như vậy.

Ít phổ biến ở mèo hơn chó, Bordetella thường liên quan đến căng thẳng và điều kiện sống của thú cưng quá đông đúc.

Làm thế nào ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo:

• Giữ mèo của bạn trong nhà để giảm thiểu nguy cơ tiếp xúc với động vật bị nhiễm bệnh.
    • Cách ly đúng cách những con mèo bị nhiễm bệnh để bảo vệ những vật nuôi khác sống trong cùng một môi trường.
    • Giảm thiểu căng thẳng bằng các biện pháp tâm lý hoặc giúp thú cưng được giải trí, đùa giỡn nhiều hơn.
    Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo
    • Giữ cho con mèo của bạn luôn được cập nhật về vắc-xin theo khuyến cáo của bác sĩ thú y của chúng tôi. Vắc-xin cho bệnh hô hấp trên ở mèo có thể không thực sự ngăn ngừa nhiễm trùng, nhưng chúng giúp giảm bớt mức độ nghiêm trọng của bệnh trong một số trường hợp. Vì vậy, bạn cần có sự tư vấn của bác sĩ thú y để thực sự phòng ngừa được bệnh Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo. Đừng do dự mà hãy liên hệ ngay với phòng khám thú y Procare.
    • Khám thú y thường xuyên và chăm sóc phòng ngừa có thể giúp nắm bắt và điều trị sớm các vấn đề. Bảo vệ tốt nhất của mèo chống lại nhiễm trùng đường hô hấp trên là hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.
    • Thực hành vệ sinh tốt và rửa tay kỹ khi xử lý, chăm sóc cho nhiều con mèo.

Triệu chứng của nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo:

Các triệu chứng khác nhau tùy thuộc vào nguyên nhân và vị trí nhiễm trùng, nhưng một số dấu hiệu lâm sàng phổ biến về các vấn đề hô hấp trên ở mèo bao gồm:

• Hắt xì
    • Tắc nghẽn
    • Sổ mũi
    • Ho
    • Có sự thay đổi màu sắc của đầu mũi
    • Khịt miệng, rất ít khi há miệng ra, chảy nước dãi
    • Sốt
    • Mất hoặc giảm cảm giác ngon miệng, chán ăn
    • Thở nhanh
    • Loét mũi và miệng
    • Nheo mắt hoặc dụi mắt
    • Phiền muộn, chán nãn, thiếu sức sống.
    Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo

Chẩn đoán Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo | Phòng khám thú y Procare:

Tuổi, tình trạng tiêm chủng và tình trạng thể chất đều có vai trò trong việc nguyên nhân làm mèo dễ bị nhiễm trùng đường hô hấp trên. Những con mèo sống trong các hộ gia đình nơi nhiều con mèo khác hoặc nơi trú ẩn dễ bị tổn thương với bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo nhất.

Các bác sĩ thú y đã phát hiện ra rằng căng thẳng đóng một vai trò trong việc gây ra dịch Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo (URI) và mèo ở bất kỳ nơi trú ẩn, chuồng trại hoặc cơ sở nội trú nào thường trải qua mức độ căng thẳng cao. Vì vậy, chúng thường có nguy cơ mắc bệnh cao hơn so với những con mèo được sống nơi khác.

Những con mèo đã hồi phục từ Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo (URI) có thể trở thành vật chủ mang mầm bệnh và có thể bị tái phát khi bị căng thẳng. Điều đó có nghĩa là mặc dù chúng đã được chữa khỏi nhưng mầm bệnh vẫn tồn tại trong cơ thể và có thể truyền nhiễm và tái phát bất kì lúc nào. Do đó, chúng cần được chăm sóc và quản lý cao hơn những con mèo bình thường khác.

Nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo

Một số giống như Ba Tư và các giống mặt phẳng (mặt tịt) khác có khuynh hướng phát triển nhiễm trùng đường hô hấp trên cao hơn những giống mèo khác do cấu trúc khuôn mặt của chúng.

Điều quan trọng là đưa mèo của bạn đến bác sĩ thú y nếu bạn nghĩ rằng thú cưng của mình có thể bị nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo. Một cuộc kiểm tra ngắn của bác sĩ thú y sẽ giúp xác định xem con mèo của bạn cần dùng thuốc, bị sốt hay mất nước. Tránh không nên tự chẩn đoán bệnh cho mèo của mình, vì con mèo của bạn có thể bị nhiễm trùng và cần cách ly, kháng sinh hoặc chăm sóc thú y bổ sung. Việc tự chuẩn đoán sẽ có thể khiến cho sức khỏe mèo của bạn trở nên tệ hơn, hay bệnh sẽ tiến triển mạnh hơn nữa mà không được khắc phục kịp thời.

Điều trị Nhiễm trùng đường hô hấp trên

Bác sĩ thú y của chúng tôi sẽ kê toa quá trình điều trị tốt nhất cho con mèo của bạn, có thể bao gồm:

• Thuốc
    • Cô lập (cách li với những động vật khác)
    • Nghỉ ngơi
    • Hỗ trợ truyền dịch
    • Hỗ trợ dinh dưỡng

Nếu không được điều trị, một số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp trên ở mèo có thể tiến triển thành viêm phổi hoặc có các biến chứng nghiêm trọng khác, chẳng hạn như mù hoặc khó thở mãn tính. Vì vậy, ngay khi có sự nghi ngời hay phát hiện các dấu hiệu của bệnh, bạn hãy đưa mèo của mình đến phòng khám để được kiểm tra ngay lập tức.

Để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng mà và thuận lợi cho bản thân, hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và hiệu quả. Phòng mạch Procare chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và thú cưng những điều ngoài mong đợi trong việc điều trị chó mèo.

Hãy liên hệ với chúng tôi:

Hotline 24/7 : 0913 744 363 - 0909 836 777