Chu kỳ tẩy giun cho chó hiệu quả giúp pet khỏe mạnh toàn diện

    1. Các loại thuốc tẩy giun cho chó

    Bạn đang phân vân không biết loại thuốc nào an toàn và hiệu quả để tẩy giun chó? Bạn đang không an tâm vì sợ mua phải các loại thuốc chất lượng kém? Đừng lo lắng, bệnh viện thú y Procare sẽ gợi ý cho bạn các loại thuốc tẩy giun cho chó chính hàn, an toàn

    1.1 Thuốc sổ giun Drontal Dog

    Đây là loại thuốc có thể diệt được gần như tất các loại giun như giun tròn, giun móc, giun tóc,... và đặc biệt là giun tim. Bạn có thể cho chó uống trực tiếp hoặc trộn vào thức ăn, chủ với 1 liều duy nhất. Drontal Dog là một trong những loại thuốc xổ giun phổ biến và được ưa chuộng nhất hiện nay.

    Thuốc tẩy giun cho chó
    Thuốc tẩy giun cho chó

    1.2 Thuốc tẩy giun Bio rantel

    Bio rantel là một loại thuốc tẩy giun được sử dụng cho thú cưng, đặc biệt là cho chó và mèo. Đây là sản phẩm thuộc Bio-Pharmachemie có tác dụng loại bỏ giun ký sinh trong ruột của chó hoặc mèo như giun đũa, giun móc, giun tóc, sán dây,...

    Thuốc tẩy giun cho chó
    Thuốc tẩy giun cho chó

    1.3 Thuốc tẩy giun cho chó Catrol

    Thuốc tẩy giun Cantrol là loại thuốc nổi tiếng ở Việt Nam. Thuốc có tác dụng tẩy các loại sán dây, sán hạt dưa, giun tròn ký sinh ở chó, mèo và các loài động vật khác. Đây là loại thuốc dạng nước chuyên điều trị giun tròn trên chó con và chó trưởng thành.

    Các loại thuốc tẩy giun cho chó
    Các loại thuốc tẩy giun cho chó

    1.4 Thuốc tẩy giun Anpar

    Thuốc tẩy giun Anpar thường được sử dụng để trị ký sinh trùng trên cho chó gây ra bởi các loại giun đũa, giun móc, giun kim ... và các loại sán. Hiệu quả cao và đảm bảo hoạt động bình thường trên cơ thể chó trong suốt quá trình tẩy giun.

    Thuốc tẩy giun cho chó
    Thuốc tẩy giun cho chó

    1.5 Thuốc tẩy giun Kiwof

    Thuốc tẩy giun Kiwof có tác dụng tiêu diệt các loại giun ký sinh ở ruột. Có thể loại bỏ hầu hết các loại giun thông thường như giun đũa, giun tóc, giun móc, giun kim, thậm chí cả sán dây.

    Ngoài ra, để vừa trị các loại giun vừa phòng ngừa ve, các Sen có thể tích hợp sử dụng các loại thuốc nhỏ gáy như Advocate, Frontline plus, Revolution. Hay  các loại viên uống như nexgard, nexgard spectra , simparica, bravecto.

    Thuốc tẩy giun cho chó
    Thuốc tẩy giun cho chó

    2. Các triệu chứng cho thấy cần tẩy giun cho chó

    Sau đây là các triệu chứng thường thấy thể hiện chó của bạn có giun trong đường ruột và cần được tẩy giun ngay:

    • Chó có biểu hiện chán chường, mệt mỏi và ít năng động hơn thường ngày
    • Tình trạng buồn nôn hoặc tiêu chảy kéo dài
    • Phân lỏng và có màu máu
    • Chảy dãi nhiều hơn bình thường
    • Ăn không ngon dẫn đến tình trạng giảm cân
    • Khu vực dạ dày bị bầm, bụng trướng, đầy bụng
    Các triệu chứng cho thấy cần tẩy giun cho chó
    Các triệu chứng cho thấy cần tẩy giun cho chó

    3. Bệnh viện thú y Procare chia sẻ các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó

    3.1 Cho chó uống thuốc tẩy giun vào lúc nào

    Thời điểm để cho chó uống thuốc tẩy giun thường phụ thuộc vào loại thuốc và theo sự chỉ định của bác sĩ thú y. Thông thường sẽ cho chó uống thuốc tẩy giun trước hoặc sau bữa ăn.

    • Trước bữa ăn: Nhiều loại thuốc tẩy giun sẽ hiệu quả hơn khi dạ dày của chó trống. 30 phút hay 1 tiếng trước bữa ăn là thời điểm thích hợp
    • Sau bữa ăn: Một số loại thuốc sẽ có tác dụng mạnh, nên được cho chó uống sau bữa ăn để giảm thiểu triệu chứng buồn nôn, khó chịu cho chó.
    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó
    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó

    3.2 Chu kỳ tẩy giun cho chó

    Lịch tẩy giun cho chó còn phụ thuộc và độ tuổi của chúng. Bệnh viện thú y Procare sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích trong việc xác định thời gian tẩy giun cho chó.

    • Đối với chó con, có thể tẩy giun từ lúc 6 tuần tuổi .
    • Chó dưới 6 tháng tuổi thì mỗi tháng xổ giun 1 lần
    • Tẩy giun 3 tháng 1 lần đối với các giống chó nhỏ và trung bình trong độ tuổi 6 đến 12 tháng. Định kì 1 năm sổ 4 lần.
    • Chó trưởng thành (trên 1 năm tuổi): Tẩy giun 1 đến 2 lần 1 năm, có thể tẩy 3-4 lần tùy theo điều kiện môi trường sống của chó

    Tẩy giun cho chó cũng được khuyến khích thay đổi thương hiệu của thuốc và không sử dụng những sản phẩm nghi ngờ về chất lượng cũng như gây quá nhiều tác dụng phụ trên cơ thể thú cưng.

    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó
    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó

    3.3 Có nên tẩy giun cho chó đang mang thai hay đang nuôi chó con

    Các Sen thường hay dè chừng về việc các loại thuốc tẩy giun sẽ gây hại cho chó khi đang mang thai hoặc đang cho chó con bú. Tuy nhiên, các bác sĩ thú nên có lời khuyên nên thực hiện tẩy giun cho chó mẹ đang mang thai 2 tuần trước và sau sinh.

    Chó con có thể bị nhiễm giun trong quá trình bú sữa mẹ vì giun thường tìm đến đường ruột trong lúc này. Nếu chó mẹ bị nhiễm giun trong giai đoạn cho con bú, có khả năng cao là chó con cũng sẽ bị nhiễm bệnh. Do đó, việc tẩy giun cho chó đang trong thời kỳ cho con bú là rất quan trọng.

    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó
    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó

    3.4 Phản ứng và tác dụng phụ khi tẩy giun cho chó

    Giun sán có thể làm cho chó mèo không thoải mắc và thậm chí mắc phải các bệnh về đường ruột. Một số tác dụng phụ của thuốc tẩy giun bao gồm nôn mửa, tiêu chảy nhẹ (tạm thời), mất cảm giác ngon miệng tạm thời, và giun xuất hiện trên phân chó mèo. Các tác dụng phụ này thường mờ dần và chó mèo thường hồi phục trong vòng 12-24 giờ.

     

    Tuy nhiên, trong một số trường hợp, thuốc tẩy giun có thể gây ra các phản ứng dị ứng như hôn mê, đi bộ không vững, khó thở, và chảy nước dãi quá mức. Hay khi chó bị nhiễm giun nặng, việc uống thuốc tẩy giun có thể gây tắc nghẽn đường ruột khi giun chết. Lúc này chó nhà bạn có thể có triệu chứng như đau liên tục, nôn mửa kéo dài. Trong những trường hợp nghiêm trọng như vậy, bạn cần nhanh chóng đưa chó đến phòng khám thú y gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó
    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó

    4. Cách cho chó uống thuốc tẩy giun

    Chó thường không ưa việc uống thuốc và thường tìm mọi cách để tránh khỏi việc này khi thấy bạn đưa thuốc gần chúng. Trong trường hợp chó không chịu hợp tác, có hai phương pháp đơn giản sau đây giúp bạn dễ dàng cho chó uống thuốc tẩy giun tại nhà.

    4.1 Phương pháp 1: Trộn vào thức ăn

    Bạn có thể nghiền nát thuốc và trộn vào bữa ăn hàng ngày cho chó. Trong trường hợp chó đánh hơi, phát hiện và từ chối ăn, bạn có thể cho chúng nhịn đói một khoảng thời gian sau đó đổi sang loại thức ăn yêu thích nhất để kích thích vị giác.

    4.2 Phương pháp 2: Cho uống trực tiếp

    Đưa thuốc trực tiếp vào miệng chó, kèm theo một lượng nước nhỏ, sau đó giữ miệng chó đóng lại khoảng 15-20 giây để đảm bảo chó không nhổ thuốc ra.

    5. Bệnh viện thú y Procare tẩy giun cho chó hiệu quả, an toàn

    Nếu bạn đang gặp khó khăn khi tẩy giun cho chó tại nhà, hãy mang cún yêu của bạn đến ngay bệnh viện thú y Procare. Đội ngũ bác sĩ thú y tại đây sẽ giúp boss nhà bạn uống thuốc tẩy giun với tâm trạng thoải mái, dễ chịu nhất.

    Để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng mà và thuận lợi cho bản thân, hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và hiệu quả. Bệnh viện thú y Procare luôn sử dụng những loại thuốc có chứng nhận an toàn, không gây nhiều tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cho chó nhà bạn.

    Bệnh viện thú y Procare không chỉ cung cấp đa dạng dịch vụ mà còn được trang bị nhiều máy móc, áp dụng nhiều kỹ thuật y tế tiên tiến, hiện đại. Đây được xem là bệnh viện tốt nhất TPHCM được nhiều con Sen tin tưởng.

    Các thông tin quan trọng khi tẩy giun cho chó
    Bệnh viện thú y Procare tẩy giun cho chó an toàn, hiệu quả

    Mọi nhu cầu vui lòng liên hệ :

    BỆNH VIỆN THÚ Y PROCARE

    Đ/C: 98B - 98C Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận

    (BẢN ĐỒ CHỈ ĐƯỜNG ĐẾN PROCARE)

    Điện thoại: (028) 35 511 002

    Hotline : 0913 744 363 - 0909 836 777

    Website: https://www.thuyprocare.com

    Facebook: 

    https://www.facebook.com/PhongMachThuYProCare/

    https://www.facebook.com/BacSiThuYTuVanOnline.ThuYProcare/





     



    Các tin khác

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Những điều cấm kỵ khi nuôi chó

    Ngày Đăng : 29/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Nuôi chó là một trải nghiệm tuyệt vời, mang lại niềm vui và tình cảm đặc biệt cho gia đình. uy nhiên, để đảm bảo mối quan hệ giữa bạn và cún yêu trở nên thân thiết hơn,..
    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Thức ăn cho mèo loại nào ngon, mèo yêu thích nhất

    Ngày Đăng : 27/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Để đảm bảo sức khỏe cho các "Boss" nhỏ của chúng ta, chế độ dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển của chúng. Phần lớn mọi người thường bổ sung dinh..
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ

    Ngày Đăng : 25/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Thức ăn cho chó Poodle, dinh dưỡng khỏe mạnh, thông minh lanh lẹ là câu hỏi thu hút nhiều sự quan tâm của những bạn yêu quý giống chó Poodle. Thời gian gần đây, Bệnh Viện Thú Y..
    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Mắt chó bị đổ ghèn, chảy nước mắt, sưng đỏ, đau mắt? Nguyên nhân và cách khắc phục

    Ngày Đăng : 22/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Mắt chó bị đổ ghèn thường được coi là một vấn đề nhỏ và dễ xử lý. Tuy nhiên, bạn cũng đừng nên chủ quan vì đó có thể là dấu hiệu của một vấn đề nghiêm trọng..
    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Thức ăn cho chó con cung cấp dưỡng chất cho bé lớn khỏe

    Ngày Đăng : 20/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Bạn đang tìm thức ăn cho chó con cung cấp đầy đủ chế độ dinh dưỡng giúp chó con phát triển khoẻ mạnh, nhiều năng lượng để vận động, hoạt bát, nhanh nhẹn, ít bệnh vặt..
    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Mèo bị lở miệng nguyên nhân do đâu, cách điều trị như thế nào cho hiệu quả

    Ngày Đăng : 18/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Lở miệng ở mèo có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau như nhiễm trùng, vi khuẩn, nấm, hoặc vi rút. Các triệu chứng thường gặp bao gồm sưng, đỏ, và đau ở miệng, gây khó chịu,..
    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Cách để mèo không đi bậy trong nhà, giải quyết triệt để vấn đề nhức nhối này

    Ngày Đăng : 16/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Một vấn đề mà nhiều Sen nuôi Hoàng Thượng phải đối mặt đó là hành vi đi bậy trong nhà. Điều này có thể làm khó chịu và tạo ra môi trường không sạch sẽ. Vậy làm sao..
    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Mèo cần chích ngừa mấy mũi, lịch tiêm phòng cho mèo

    Ngày Đăng : 14/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Với khí hậu nhiệt đới ẩm tại Việt Nam, môi trường sống này là lý tưởng cho sự phát triển của nhiều loại vi sinh vật như vi rút, vi khuẩn, nấm và ký sinh trùng. Tuy nhiên,..
    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Mộng mắt ở chó có nguy hiểm không?

    Ngày Đăng : 11/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Hôm qua bạn vô tình thấy mắt chó bị sưng đỏ đỏ, chảy nước mắt. Đến sáng sau khi nhìn lại tự dưng thấy ở hốc mắt của cún cưng nhà mình có cái gì “là lạ” như 1..
    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Vacxin 7 bệnh cho chó giá bao nhiêu? Mua ở đâu

    Ngày Đăng : 08/03/2024 , Đăng bởi: admin_csweb
    Trong số các biện pháp phòng ngừa, vacxin phòng 7 bệnh đã trở thành một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bảo vệ chó cưng khỏi nhiều căn bệnh nguy hiểm. Vacxin 7 bệnh..
    Zalo
    Hotline tư vấn miễn phí: 0913 744 363
    0909 836 777