Chó có thể bị lây bệnh từ mèo?

Bạn yêu con chó của bạn và con mèo của bạn như nhau. Nhưng con mèo của bạn bị bệnh. Có thể với một hoặc hai chuyến đi đến bác sĩ thú y của bạn và một số loại thuốc, một số phần còn lại và chăm sóc yêu thương dịu dàng con mèo của bạn sẽ ổn. Có lẽ căn bệnh mà con mèo của bạn đang mắc phải nghiêm trọng hơn. Bạn có lo lắng về việc truyền bệnh này cho bản thân và cho vật nuôi khác không?

Chó có thể bị lây bệnh từ mèo?

Có người đã đặt ra câu hỏi: “chó có thể bị bệnh từ mèo?”

Câu trả lời là “VÂNG!”

Chắc chắn có một số bệnh mà con mèo của bạn có thể truyền sang cho bạn hoặc cho những vật nuôi khác trong nhà bạn. Nhưng không phải tất cả mọi loại bệnh mà con mèo của bạn mắc phải đều có thể sẽ bị lây sang cho con chó của gia đình bạn.

Có một số bệnh nghiêm trọng có thể truyền từ mèo sang chó của bạn và ngược lại. Nhưng với sự chăm sóc phòng ngừa thú y tốt, nguy cơ con chó của bạn bị bệnh từ con mèo của bạn sẽ tương đối nhỏ.

Một số loại bệnh mà chó có thể bị lây từ mèo:

Chó có thể bị lây bệnh từ mèo?

Có rất ít bệnh sẽ truyền qua giữa chó và mèo của bạn. Tuy nhiên, có một số loại bệnh bạn nên quan tâm và tìm hiểu thông tin về chúng nếu bạn biết con mèo của bạn đang mắc các bện trên.

1. Ringworm:

Ringworm là một loại nấm có thể được lây nhiễm từ mèo sang cho người và cả chó nếu con mèo của bạn đang bị nhiễm. Bởi vì đó là một loại nấm, bào tử ở trong không khí và có thể đậu trên da chó hoặc thậm chí là chính bạn.

2. Ký sinh trùng:

Ký sinh trùng như giun đũa, sán dây, giun móc hoặc giun đũa đôi khi có thể truyền từ mèo sang chó qua bọ chét bị nhiễm bệnh.

Loài Chó luôn nổi tiếng với việc lấy đồ ăn từ hộp xả rác của mèo và liếm láp lông của mèo khi chúng thân thiết với nhau. Nếu bạn có một con mèo có ký sinh trùng và con chó của bạn tình cờ ăn phân của con mèo của bạn, luôn có khả năng con chó cũng có thể bị ký sinh trùng bên trong.

3. Bệnh dại:

Bệnh dại là một loại virus cực kỳ nguy hiểm có thể lây nhiễm cho bất kỳ ai trong gia đình bạn, kể cả chó của bạn. Bệnh dại thường được truyền từ vết cắn và vết trầy xước từ mèo sang chó.

4. Mange

Mange cũng là một điều kiện có thể được truyền từ con mèo của bạn sang con chó của bạn. Mange được gây ra bởi những con ve thường đặc trưng cho loài, vì vậy những con ve gây bệnh ghẻ cho người khác với những con ve gây ra mange cho mèo hoặc cho chó. Nhưng có một loại mange mange có thể truyền từ con mèo của bạn sang con chó của bạn.

Bệnh tương tự ở chó và mèo như thế nào?

Hầu hết các bệnh truyền từ mèo của bạn sang chó của bạn sẽ biểu hiện theo những cách tương tự.

Nhiều ký sinh trùng có thể được nhìn thấy trong phân động vật của bạn. Bạn cũng có thể nhận thấy các triệu chứng tương tự như giảm cân hoặc thờ ơ. Các triệu chứng của bệnh dại và mange là tương tự ở tất cả các loài có được nó. Ngay cả nhiễm trùng vi khuẩn có thể cho thấy các dấu hiệu tương tự giữa các loài. Nhưng giống như mỗi người khác nhau, và mỗi người biểu hiện cảm lạnh thông thường khác với người tiếp theo, bạn có thể thấy các dấu hiệu và triệu chứng từ chó và mèo của bạn khác nhau.

Bệnh khác nhau ở chó và mèo như thế nào?

Bởi vì hầu hết các bệnh là đặc trưng cho loài, mèo và chó của bạn sẽ dễ bị các bệnh khác nhau. Ví dụ, bệnh bạch cầu ở mèo là thứ mà con chó của bạn sẽ không dễ bị tổn thương. Ngay cả những thứ như ve thường yêu cầu một loại ve khác để mèo bị nhiễm bệnh hơn là chó bị nhiễm bệnh, ngoại trừ một con ve có thể truyền từ chó của bạn sang mèo của bạn. Chăm sóc tốt nhất để cung cấp cho tất cả vật nuôi của bạn là phòng ngừa, với sự giúp đỡ và hướng dẫn của bác sĩ thú y.

Nghiên cứu điển hình:

Mặc dù một số bệnh biểu hiện theo những cách tương tự, chúng thường kí sinh và mắc phải theo những cách khác nhau giữa các loài.

Một gia đình có một con mèo bị virus panleukopenia có thể lo lắng rằng con chó của họ có thể bị bệnh. Con mèo của họ bị sốt và tiêu chảy cùng với các triệu chứng khác thường gặp trong các bệnh và bệnh khác nhau. Feline panleukopenia là một bệnh rất giống với mèo vì parvovirus chó là dành cho chó. Cả hai đều có triệu chứng tương tự và đến từ các nguồn tương tự. Tuy nhiên, chúng là loài đặc trưng, ​​vì vậy nếu con mèo của bạn bị bệnh, điều đó không có nghĩa là con chó cũng sẽ bị bệnh.

Làm thế nào để tôi điều trị cho chó khi cho bị lây bệnh từ mèo?

Bởi vì hầu hết các bệnh là đặc trưng cho từng loài, chúng thường không truyền từ loài này sang loài khác. Nếu con mèo của bạn bị bệnh và bạn lo lắng rằng con chó của bạn có thể mắc bệnh, hãy chắc chắn nói chuyện với bác sĩ thú y của chúng tôi.

Nếu con mèo của bạn có bất kỳ điều kiện nào được liệt kê ở trên, chẳng hạn như ký sinh trùng, bạn có thể muốn điều trị cho con chó của bạn trong khi bạn đang điều trị cho con mèo của bạn để chăm sóc phòng ngừa hoặc ngăn chặn tình trạng bệnh nặng hơn ở con chó của bạn khi bạn đối xử với con mèo của bạn.

Đối với hầu hết các bệnh phổ biến có thể truyền từ mèo sang chó của bạn, việc điều trị sẽ rất giống nhau cho cả vật nuôi. Hãy chắc chắn kiểm tra hướng dẫn tình trạng của chúng tôi để tìm hiểu thêm về các lựa chọn điều trị và nhận lời khuyên từ bác sĩ thú y trong nhà.

Hãy đưa chúng đến Phòng khám thú y Procare nếu bạn nghi ngờ thú cưng của bạn bị bệnh. Để đảm bảo sức khỏe cho thú cưng mà và thuận lợi cho bản thân, hãy lựa chọn những địa chỉ cung cấp dịch vụ uy tín, chất lượng và hiệu quả. Phòng mạch Procare chắc chắn sẽ đem lại cho bạn và thú cưng những điều ngoài mong đợi trong việc điều trị chó mèo. Bác sĩ thú y của chúng tôi sẽ sàng lọc và chuẩn đoán, điều trị cho thú cưng của bạn để tìm virus, nhiễm vi khuẩn và các bệnh khác. Liên lạc với chúng tôi để sắp xếp một cuộc hẹn ngày hôm nay.

Phòng mạch thú y ProCare - sự lựa chọn tốt nhất cho thú cưng của bạn!

Hotline : 0913 744 363 - 0909 836 777